วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

แผนที่เกาะล้าน | Koh Larn Map

แผนที่เกาะล้าน


สำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะไปเกาะล้าน และกำลังหาข้อมูลหรือจุกหน้าสนใจต่างๆบนเกาะ ก็อย่าลืมเช็คข้อมูลบนแผนที่กันด้วยนะครับ ซึ่งงานนี้ แอดมินก็รวบรวมแผนที่ดูง่าย น่ารักๆ ไว้ให้กันแล้วจ้า

แผนที่เกาะล้าน 1


โดย เกาะล้าน นั้นมีพื้นที่มีเป็นลักษณะเป็นรูปห้าเหลี่ยมด้านไม่เท่า มีพื้นที่ประมาณ 3,500 ไร่ และยังสามารถที่จะวัดความยาวของเกาะล้าน จากทิศเหนือจนถึงทิศใต้ ได้ความยาวประมาณ 4.65 กิโลเมตร ในส่วนของความกว้างของเกาะล้านส่วนที่มีความกว้างมากที่สุดสามารถวัดได้ประมาณ 2.15 กิโลเมตร


เกาะล้าน

ใกล้ “พัทยา” เมืองแห่งแสงสียามค่ำคืน ยังมีทะเลสวย ฟ้าใส ให้เชยชมอยู่ใกล้แค่ปลายจมูก… เรากำลังพูดถึง “เกาะล้าน” นั่นเอง เกาะรูปทรงคล้ายห้าเหลี่ยมด้านไม่เท่า เต็มไปด้วยหาดใหญ่น้อย ที่สามารถเลือกไปชิลได้ตามอารมณ์ ว่าอยากครึกครื้น หรือสงบเงียบ เกาะล้านจึงเป็นขวัญใจชาวเมือง ที่หาทางหลบลี้หนีความเครียดไปเที่ยวพักผ่อนได้แค่ระยะสั้นๆ เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวกแล้ว ยังบรรยากาศดีเหมาะกับการพักผ่อนในช่วงหยุดสุดสัปดาห์มากๆ


เรื่องที่พัก
ที่พักเกาะล้านมีมากมาย ทั้งรีสอร์ท โรงแรม และบ้านเดี่ยว มีทั้งราคาถูกและราคาแพง แต่ในช่วง Hi-Season ช่วงหยุดยาว ปีใหม่และสงกรานต์ ทุกที่พักเกาะล้านแทบจะเต็มหมด ดังนั้นหากมีแพลนค้างคืนควรจองล่วงหน้าก่อนจะเดินทางไปที่พักเกาะล้าน



สำหรับ เกาะล้าน นั้นเรียกได้ว่าเป็นเกาะในอ่าวไทย ตั้งอยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในแนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร ทั้งยังเป็นเกาะที่ไม่ไกลจากชายฝั่งมากนัก และก็ยังมีวิวและบรรยากาศที่สวยงาม ทั้งยังสามารถนั่งเรือไปเที่ยวแบบ ไปเช้า - เย็นกลับก็ได้ หรือ อาจจะเลือกพักบนเกาะกับ "ที่พักเกาะล้าน" ที่มีให้เลือกมากมาย รองรับนักท่องเที่ยวได้ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งเกาะล้านเป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยว ชอบมาเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลาก เรือสกี ดำน้ำดูปะการัง เพราะจุดเด่นของเกาะคือหาดทรายขาว ทะเลสีฟ้าคราม และเป็นสถานที่ที่น้ำทะเลสะอาดน่าเล่น



เอาเป็นว่าใครได้ไปแล้วสนุกยังไง บรรยายเรื่องราวกันมาได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เส้นทาง ไปแหลมบาลีฮาย | พัทยา

เส้นทาง ไปแหลมบาลีฮาย เกาะล้านถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงแห่งเมืองพัทยาเลยก็ว่าได้ เพราะใครที่จะมาเที่ยวพัทยาก็ต้องนึ...